Tin tức

TOP 4 GIA VỊ PHẢI CÓ CHO MÓN BÒ BÍT TẾT TUYỆT HẢO

Bò bít tết, hay là Beef Steak, là một món ăn nổi tiếng trên thế giới có nguồn gốc từ Pháp. Đây được coi là món ăn kinh điển tại châu Âu, được rất nhiều thực khách ưa chuộng. Thịt bò sẽ được cắt lát mỏng, vuông góc với các sợi cơ, sau đó được nướng hoặc áp chảo cùng các loại sốt và gia vị riêng. Để làm nên món Beef Steak cổ điển, cùng AVG Food & Beverage tìm hiểu những gia vị hoàn hảo sau:

Lá hương thảo - Gia vị thảo dược cho món Bò bít tết

Hương thảo (Rosemary) là loại cây xuất xứ từ Địa Trung Hải. Ở nước ta, loại lá này được trồng ở một số tỉnh miền Nam và miền Trung. Đây là giống cây bụi, lá nhỏ, mặt trên xanh thẫm và nhẵn, mặt dưới màu trắng và có lông. Toàn thân cây hương thảo tỏa ra mùi tinh dầu thơm ngát, tạo cảm giác khoan khoái, dễ chịu. 

Chính bởi đặc tính này, người ta hay dùng lá hương thảo để chế biến món ăn. Như đúng tên gọi, mùi thơm đặc trưng của lá này thường được sử dụng để khử mùi tanh của thịt cá. Đối với nhà hàng Steak, các đầu bếp còn dùng để chế biến nước sốt, trang trí món ăn. Mùi thơm và hương vị độc đáo của lá càng làm dậy vị ngọt mềm, thơm ngon của phần thịt bò.

Tiêu đen xay nhuyễn

Tiêu đen là một gia vị khá phổ biến có xuất xứ từ Ấn Độ. Đối với Steak, tiêu đen là loại gia vị không thể thiếu dùng để tấm ướp hoặc làm sốt. Hương thơm đặc trưng và vị cay độc đáo của tiêu đen làm kích thích vị giác, cân bằng hương vị tự nhiên của thịt bò. Miếng beefsteak được rưới một lớp sốt tiêu sẽ có vị hơi cay nồng, đậm đà, đúng chuẩn châu Âu. Đặc biệt, tiêu đen thường được sử dụng làm lớp vỏ ngoài của miếng thịt bò. Tiêu xay mịn để một chút đập dập, ướp thịt trong 3-5 phút, tạo nên lớp vỏ thơm ngon và giòn rụm.

Không chỉ làm gia vị cho các món ăn, tiêu đen còn là một vị thuốc trong y học, giúp phòng và chữa được nhiều bệnh. Hạt tiêu đen có công dụng đặc biệt trong việc kích thích sự thèm ăn và giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa, các vấn đề đường ruột. 

Muối tỏi 

Loại gia vị này là sự kết hợp hài hòa giữa vị mặn của muối và vị cay đặc trưng của tỏi. Nếu như muối có vị mặn, tạo nền cho hương vị, thì tỏi tạo điểm nhấn độc đáo với hương thơm đặc trưng. Các đầu bếp thường dùng muối tỏi để tẩm ướp thịt bò, giúp miếng thịt giữ nước và độ mềm mịn. Sau khi nướng, miếng Steak có hương vị thơm béo và hấp dẫn, đậm đà hơn khi thưởng thức. 

Cũng giống như hai loại gia vị trên, muối tỏi có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe như giảm lượng đường và cholesterol có trong máu, tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa ung thư.

Bơ - Gia vị không thể thiếu cho món Bò bít tết

Còn gì tuyệt vời hơn khi miếng Steak được rưới lên nước sốt bơ beo béo, thơm lừng, ngậy vị? Không chỉ mang đến sự thơm ngon, bơ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo độ mềm mịn cho thịt bò, giúp thịt luôn giữ được độ ẩm và tránh tình trạng khô khi nấu. Đồng thời, bơ kết hợp cùng các gia vị khác như tỏi, hành, tiêu tạo ra một hương vị độc đáo và đậm đà cho món beefsteak. Sự béo ngậy của bơ làm cho món ăn trở nên ngon và thỏa mãn, cung cấp sự đa dạng về độ ẩm và độ mềm, tạo lớp vỏ giòn ở bề mặt thịt. Bởi vậy, không thể phủ nhận vai trò quan trọng của bơ trong việc tạo nên một món beefsteak tuyệt hảo, hấp dẫn và ngon miệng.

Tại AVG Foods & Beverage, bên cạnh những sản phẩm bò Wagyu, bò Black Angus thuần chủng chất lượng, chúng tôi còn cung cấp đầy đủ các loại gia vị phục vụ các món ăn: các loại sốt, muối ,mỳ Ý,...Hi vọng với những chia sẻ trên, các bạn có thể tận dụng các nguyên liệu để có thể tự tay chế biến những món Steak thơm ngon và hấp dẫn chiêu đãi cả nhà nhé!

Xem thêm: https://avgfood.vn/blogs/news/beef-steak-hoan-hao-voi-nghe-thuat-5-muc-do-chin

Thông tin liên hệ AVG FOOD & BEVERAGE 
Hotline: 088 972 0029 
Websitewww.avgfood.vn - Email: info@avgfood.vn 
Địa chỉ
: 352B Lạc Long Quân, Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội

Đang xem: TOP 4 GIA VỊ PHẢI CÓ CHO MÓN BÒ BÍT TẾT TUYỆT HẢO

Đăng kí nhận tin khuyến mãi

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Instagram Icon-tiktok Tiktok Icon-shopee Shopee
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng