Tin tức

Giao thoa ẩm thực tinh tế: Khi thịt bò OKAN Wagyu kết hợp với vang thượng hạng Úc và gia vị Tây Bắc Việt Nam

Xuyên suốt Top Chef Việt Nam Mùa 3, AVG Food & Beverage vinh dự là đơn vị đồng hành cùng các đầu bếp tài năng. Tập 11 là cuộc chiến cam go khi 5 đầu bếp được trao thử thách chế biến nguyên liệu chính Okan Wagyu kết hợp sử dụng gia vị Tây Bắc để gia tăng giá trị ẩm thực.

Thông thường các Chef quen với các phần thịt như Tenderloin (Thăn nội ), Rib eye (Thăn lưng), Striploin (Thăn ngoại) mà chưa sử dụng hoặc biết tới các phần cắt phụ như Tomahawk (Sườn rìu có xương), Oyster blade (Lõi nạc vai).Thử thách này giúp thí sinh trải nghiệm sự đa dạng về nguyên liệu để tìm giải pháp chế biến hiệu quả. 

Tomahawk Okan Wagyu - Nhập khẩu độc quyền bởi AVG Food & Beverage

 

Tomahawk Okan Wagyu dát vàng thượng hạng cùng bánh giò bò truyền thống đất Việt

Là người chế biến thăn bò có xương Tomahawk, đầu bếp Thái Thị Ngọc Tâm khiến bà Cao Thị Hồng Anh – Giám đốc điều hành AVG Food & Beverage khá lo lắng: "Tôi đến chương trình, đưa ra phần Tomahawk Okan Wagyu rất mong muốn thí sinh trong chương trình có một thử thách đặc biệt với phần bò có xương và rất to nữa. Bạn nữ bốc phải phần có xương lớn như thế là tôi cũng hơi e dè một chút".

 

Bà Cao Thị Hồng Anh – Giám đốc điều hành AVG Food & Beverage nhận định

 

Không làm khó nữ đầu bếp, Chef Tâm đã rất bản lĩnh khi chế biến món bò nướng dùng kèm xốt lấy cảm hứng từ Chimichurri của Argentina nhưng làm từ các gia vị của Việt Nam như ngò rí, ngò gai, húng lủi, hạt dổi, hạt điều Bình Phước. Sáng tạo hơn, cô ấy còn lạng bớt các phần thịt dư rồi dùng chỗ thịt đó làm bánh giò bò và chả bò rất đẹp mắt.

 

Chef Ngọc Tâm phục vụ thăn bò có xương Tomahawk Okan Wagyu do AVG Food & Beverage chuẩn bị cùng bánh giò bò

 

Oyster Blade Okan Wagyu với món “Bò chớm đông” tô đậm nét Tây Bắc 

Với phần lõi vai Oyster Blade, Chef Đinh Sơn Trúc chế biến đầy khéo léo để cả thực khách Việt Nam và nước ngoài thích phần gân dai dai, giòn giòn trong lõi.

Chef Sơn Trúc trình diễn phục vụ món 'Bò chớm đông' làm từ lõi nạc vai Oyster Blade Okan Wagyu được AVG Food & Beverage nhập khẩu 

 

Bò áp chảo chín tới độ vừa phải, đem bọc trong lớp crumble (bánh vụn) gia vị và sẽ được làm nóng tại bàn khi phục vụ thực khách. Thịt dùng cùng với muối bò khô, xốt nếp cẩm Tây Bắc. Món ăn kèm là hoa thiên lý xốt hoa phượng cùng một chút nấm hương Hà Giang sấy giòn và phần cuốn làm từ thịt bò hầm với ớt gió Hà Giang, nước cốt dừa.

 

Món 'Bò chớm đông' của Chef Sơn Trúc chiến thắng tập 11

Các món ăn đều nhận được “cơn mưa” lời khen từ giám khảo và thực khách. AVG Food & Beverage rất vui đã giúp các đầu bếp thể hiện phong cách riêng của họ qua việc tạo ra những món ăn tuyệt vời, đầy sáng tạo. 

 

“Đảm nhận vai trò là nhà tài trợ & giám khảo của Top Chef Việt Nam 2023 trong tập 11, chúng tôi luôn theo dõi hành trình thi đấu của các đầu bếp và sẵn sàng chia sẻ thêm thông tin và cổ động họ trong những tập thi.” Bà Cao Thị Hồng Anh - Giám đốc AVG Food & Beverage chia sẻ cảm xúc và nhận định.

Kết Luận

Là một công ty thành viên của Asia Vacation Group có trụ sở tại Melbourne - Úc, AVG Food & BeverageNhà phân phối & Nhập khẩu độc quyền nhiều nhãn hàng Thịt bò Wagyu, Black angus, Thịt Cừu, Hải Sản Úc tại Việt Nam. Với tình yêu ẩm thực và chiến lược định vị phân khúc cao cấp, AVG Food & Beverage luôn mong muốn mang tới những sản phẩm chất lượng, giúp lan tỏa thông điệp vì một ngày mai khỏe mạnh hơn

Đón xem Trận chung kết của Top Chef Việt Nam 2023 - Đầu Bếp Thượng Đỉnh Tập 15 phát sóng vào lúc 20h30 Thứ Hai ngày 18.09.2023 trên kênh VTV3.

Xem thêm: https://avgfood.vn/blogs/news/dam-chim-huong-thom-dam-vi-cua-bo-wagyu-trong-top-chef-viet-nam-2023

Thông tin liên hệ AVG FOOD & BEVERAGE 
Hotline: 088 972 0029 
Website: www.avgfood.vn - Email: info@avgfood.vn 
Địa chỉ: 352B Lạc Long Quân, Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội

Đang xem: Giao thoa ẩm thực tinh tế: Khi thịt bò OKAN Wagyu kết hợp với vang thượng hạng Úc và gia vị Tây Bắc Việt Nam

Đăng kí nhận tin khuyến mãi

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Instagram Icon-tiktok Tiktok Icon-shopee Shopee
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng