Tin tức

Beef Steak hoàn hảo với nghệ thuật 5 mức độ chín

Beef Steak là một món ăn quen thuộc trong bữa của người Châu Âu, đồng thời cũng là món ăn đang được ưa chuộng trong ẩm thực hiện đại của người Việt. Tuy nhiên, để cho ra miếng Steak hoàn hảo không chỉ đơn giản là việc nướng nó lên. Điều quan trọng là bạn phải biết cách nấu sao cho thịt Steak được chín đều, giữ được độ mềm và đặc biệt là lựa chọn được mức độ chín phù hợp với sở thích cá nhân. Dưới đây, AVG Food & Beverage sẽ giới thiệu với bạn nghệ thuật chế biến steak với 5 mức độ chín khác nhau.
 
Có thể là hình ảnh về bít tết, thịt bò phi lê và văn bản cho biết 'AVG FOOD & AVGFOOD & Beverage Mag iL'

Beef Steak mềm mịn cùng nước sốt BBQ chuẩn phong cách Hàn Quốc

Các mức độ chín của Beef Steak 

𝐑𝐚𝐫𝐞 (𝐓𝐡𝐢̣𝐭 𝐭𝐚́𝐢 - 𝐂𝐡𝐢́𝐧 𝟐𝟓%)
Để ra mức độ chín 25%, thịt tái sẽ được nướng khoảng 2 phút ở mỗi mặt, độ ấm dao động từ 30 - 51 độ C. Phần thịt sẽ không chín hẳn hoàn toàn mà bên trong vẫn đỏ tươi và mọng nước, rất mềm. Bên ngoài có mùi vị hơi vàng cháy đều của thịt bò nướng. 

𝐌𝐞𝐝𝐢𝐮𝐦 𝐑𝐚𝐫𝐞 (𝐓𝐡𝐢̣𝐭 𝐭𝐚́𝐢 - 𝐂𝐡𝐢́𝐧 𝟓𝟎%): Thịt được cân bằng 50% chín và 50% sống. Ở độ chín này, bề mặt thịt có màu nâu mỏng, thịt sẽ có màu đỏ nhạt dần đi và phần thịt tái hồng nhiều hơn nhờ nướng đều 2 mặt trong thời gian khoảng 2 - 3 phút. Nhiệt độ của thịt tái chín sẽ dao động từ 57 - 63 độ C, chúng vẫn còn giữ nước nhưng ít hơn thịt tái. Đây là mức độ khá lý tưởng cho những người sành ăn. 

𝐌𝐞𝐝𝐢𝐮𝐦 (𝐓𝐡𝐢̣𝐭 𝐜𝐡𝐢́𝐧 𝐯𝐮̛̀𝐚 - 𝐂𝐡𝐢́𝐧 𝟕𝟓%): Thịt chín vừa có mức độ chín khoảng 75% và nhiệt độ từ 63 - 68 độ C. Thịt nóng nhưng vẫn còn độ ẩm ngọt bên trong, độ chín tái vừa tới ở mỗi mặt thịt khi được nướng khoảng 4 phút. Đây là mức độ an toàn cho những người mới thưởng thức bò bít tết lần đầu, và cũng là mức độ phổ biến của người Châu Á.

𝐌𝐞𝐝𝐢𝐮𝐦 𝐖𝐞𝐥𝐥 (𝐓𝐡𝐢̣𝐭 𝐜𝐡𝐢́𝐧 𝐝𝐚̂̀𝐧 đ𝐞̂̀𝐮 - 𝐂𝐡𝐢́𝐧 𝟗𝟎%): Thịt chín tới sẽ chín khoảng 90% tổng miếng thị và nhiệt độ sẽ từ 72 - 77 độ C. Thịt sẽ chín đủ độ, màu đỏ tươi của thịt sẽ chuyển sang chỉ còn một chút màu hồng nhẹ và bề mặt thịt có màu rám nâu. Để chế biến được cấp độ thịt này, người nướng cần khoảng 5 phút ở mỗi mặt và canh thời gian rất chuẩn bởi ranh giới giữa chín vừa, chín tới và chín hẳn rất mong manh.

𝐖𝐞𝐥𝐥 𝐃𝐨𝐧𝐞 (𝐓𝐡𝐢̣𝐭 𝐜𝐡𝐢́𝐧 𝐡𝐚̆̉𝐧 - 𝐂𝐡𝐢́𝐧 𝟏𝟎𝟎%): Phần thịt sẽ được làm chín 100% và trở thành một màu nâu hoàn toàn với khoảng 77 độ C trở lên. Chúng thường được nướng khoảng 6 phút ở mỗi mặt và nướng ở nhiệt độ thấp để tạo ra miếng steak màu nâu hấp dẫn, đạt chuẩn độ mềm, không bị khô mà vẫn tỏa độ thơm nhất. 

5 mức độ chín đúng chuẩn của Beef Steak

Cấp độ chín ngon nhất

Thật khó để lựa chọn và đánh giá đâu là cấp độ bậc nhất mà người tiêu dùng ưa thích. Bởi, đối với tùy khẩu vị mỗi người mà chúng ta sẽ có một lựa chọn khác nhau. 

Tuy nhiên, nếu hỏi các đầu bếp, họ thường đề xuất rằng mức độ "medium rare" - bít tết tái chín 50%, có thể được coi là lựa chọn lý tưởng. Thịt ở mức độ này có màu đỏ tự nhiên ở giữa, với lớp vỏ nâu bên ngoài, mang lại hương vị tươi ngon và độ mềm vừa đủ. Tuy nhiên, cấp độ "medium" (chín 75%) cũng được nhiều người yêu thích, với thịt đã chín hơn và vẫn giữ được độ ẩm và mềm mịn. Đây là hai cấp độ được chế biến nhiều nhất trong các nhà hàng và những bữa ăn gia đình.

𝐅𝐥𝐚𝐧𝐤 𝐖𝐗 𝐖𝐚𝐠𝐲𝐮 𝐌𝐁𝟓+ của AVG Food & Beverage được chế biến ở mức Medium Rare 

Kết luận

Tùy thuộc vào sở thích cá nhân và khẩu vị, bạn có thể chọn bất kì cấp độ nào mà bạn muốn, nhưng quan trọng nhất là hãy nắm giữ những bí quyết chế biến này để cho ra thành phẩm thịt luôn tươi ngon và hấp dẫn nhé. 

Là nhà nhập khẩu trực tiếp với các trang trại chất lượng tại Úc, AVG Food & Beverage cam kết mang đến cho người tiêu dùng Việt sản phẩm THỊT BÒ MÁT cao cấp với chất lượng hàng đầu. Bò Úc của AVG Food & Beverage luôn tuân thủ các tiêu chuẩn và kiểm định chất lượng nghiêm ngặt cả tại Úc và Việt Nam. Điều này đảm bảo rằng bò luôn duy trì độ tươi ngon tốt nhất, cho phép người tiêu dùng tận hưởng nhiều cấp độ chín khác nhau phù hợp với khẩu vị cá nhân.

Xem thêmhttps://avgfood.vn/blogs/news/chi-so-van-mo-la-gi

Thông tin liên hệ AVG FOOD & BEVERAGE 
Hotline: 088 972 0029 
Website: www.avgfood.vn - Email: info@avgfood.vn 
Địa chỉ: 352B Lạc Long Quân, Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội

 
 
 

Đang xem: Beef Steak hoàn hảo với nghệ thuật 5 mức độ chín

Đăng kí nhận tin khuyến mãi

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Instagram Icon-tiktok Tiktok Icon-shopee Shopee
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng